Quotable Quotes from One More Try Movie


One More Try is an entry of 2012 MMFF. It is a dramatic film which starrs Angel Locsin, Angelica Panganiban, Dingdong Dantes and Zanjoe Marudo.

Here is a list of some memorable movie quotes worth sharing from this movie:

Angel Locsin
“Wag mo sanang isipin na nakakagulo ako sa inyo.”
“P*kpok, p*ta, kabit, kahit ano itawag ng iba, ni Edward at ni Jacq sa akin, tanggap ko pero ang masakit, yung manggaling sa’yo. Mahal kita,
pero mas mahal ko ang anak ko. Tapos na tayo. Salamat na lang sa lahat.”
“Trinato mo ko na parang asong pinasahan mo ng buto matapos mong lawayan!”
“Binubuhay ko ang anak ko, hindi ko
ipinamimigay.”
“Kailangan ko si Edward, kailangan siya ni Botchok. Kahit saglit, kahit isang gabi lang, pahiram ng asawa mo.”
“Diyan ka naman magaling eh! Ang galing mong magpaasa!”

Angelica Panganiban
“I can be a sexy wife sa umaga and a dirty mistress sa gabi.”
“Hindi, hindi ka makakagulo kung ang kukunin mo lang naman ay ang kailangan mo”
“How can you even say no to a mother with a dying child?”
“Iba yung pumapayag sa nakikisama. Iba din ang nakikisama sa nagtitiis.”
“Ang pera naten hindi basta basta mauubos! Pero ang pasensya ko, konting konti na lang!”
“Di ko lang maintindihan yung obsession mo for my husband having sex w/ your friend, kasi ako nababastusan ako eh. Nababastusan ako sa nangyayare, nababastusan ako sa’yo!”
“Ang sabi mo, isang gabi lang. Binigay ko sa’yo, tapos ngayon gusto mo, umulet? Ulit-ulit? Hindi ko naman kasi alam na nakasubscribe ka pala ng UNLIs*x sa asawa ko at gusto mo pang SULITin”
“Kung nilawayan ko man ang buto, akin yun. Asawa ko yun!”
“Minsan kaya tayo nasasaktan kasi may mga gusto tayong hindi nangyayari, may mga pangarap tayong hindi natutupad. Hindi pagkakamali ang magkamali. Ang mahalaga, natuto tayo.”

Dingdong Dantes
“I don’t need a perfect wife. All I want is a happy family. Kaya mo bang ibigay yon?”
“Anong sinasabi mong pumapayag ka in your own conditions? Komplikado na yung sitwasyon, ginagawa mo pang mas komplikado!”

Zanjoe Marudo
“Kaya kong tiisin lahat para sa taong mahal ko.”
“Kung alam ko kung hanggang kailan ako magtitiis, matatawag pa ba ‘tong pagmamahal?”
“Minahal mo ba talaga ako o ginawa mo lang akong panakip-butas?!”
“Ikaw lang naman naligaw e, andito lang naman ako naghihintay at maghihintay sayo.”

Gina Pareño
“Anak tandaan mo, No trespassing. Matuto kang kumatok bago pumasok. Huwag kang sugod nang sugod.”

Posted from WordPress for BlackBerry.

About PrettyGee

Gee is a gal from Philippines who’s so girly. She is a typical blogger, a frustrated photographer, an aspiring designer, a traveler and a dreamer. Let her take you to her colorful and zesty world as she randomly unravels her feats, interests, passions, and dreams in life :-)

Posted on December 27, 2012, in Entertainment & Lifestyle and tagged , , , , , . Bookmark the permalink. 8 Comments.

  1. Haven’t watched this yet… soon 🙂 maybe next week!

  2. Reblogged this on Jaymoen and commented:
    This is such a nice movie with killer lines!

  3. This movie really touched my heart and I’m sure that everyone felt the same way too. The artists executed their performance very well. 🙂 Congrats!

  4. this movie has a unique concept with a great actresses.

  1. Pingback: My Top Favorite Filipino Romantic Movies « PrettyGee

  2. Pingback: MARICEL SORIANO : BACK TO THE BASEMENT? | ALIWAN AVENUE

  3. Pingback: Daniel Padilla (Nasa Iyo Na Ang Lahat) « dyhie's wORLd

  4. Pingback: 07.13: You’re So Vain (You Probably This Post Is About You) | Amor Vincit Omnia

Leave a Reply --- It's my pleasure to hear your comments

